Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Xem Phim Trở Về 3



Click xem >>> phim tro ve 3 <<<


Trong bài phát biểu của mình, ông Obama tuyên bố Mỹ sẽ dẫn đầu “một liên minh rộng lớn để đẩy lùi” IS. “Chúng tôi đang làm việc cùng với Chính phủ Iraq để mở rộng các nỗ lực của mình ngoài việc bảo vệ nhân sự và các sứ mệnh nhân đạo của nước Mỹ để có thể đánh vào các mục tiêu IS khi mà lực lượng của Iraq trên đà tấn công”, ông Obama nói.


Obama nói rằng, ông hoan nghênh nếu Quốc hội Mỹ thông qua việc cho phép quân đội không kích Syria để tấn công IS, nhưng ông cũng khẳng định, ông có thẩm quyền để hành động mà không cần tới sự phê chuẩn này. Năm ngoái, ông đã từ bỏ kế hoạch không kích chống quân chính phủ Syria sau khi vấp phải sự phản đối của Quốc hội.


Tổng thống Mỹ loại trừ khả năng hợp tác với Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống IS, bất chấp việc quân chính phủ Syria cũng đang đánh nhóm Hồi giáo cực đoan này. "Trong cuộc chiến chống IS, chúng tôi không thể dựa vào chính quyền Assad, một chính quyền chống lại chính người dân của mình và không bao giờ lấy lại được tính hợp pháp mà họ đã đánh mất”, ông Obama phát biểu.


Thay vào đó, ông Obama tuyên bố, Mỹ sẽ tìm cách tăng cường sức mạnh cho phe đối lập Syria.


Trước đó, trong ngày 10/9, ông Obama đã có cuộc trò chuyện với nhà vua Saudi Arabia Abdullah nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của quốc gia này trong cuộc chiến chống IS. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đang có chuyến thăm Baghdad và sẽ gặp gỡ với các nhà lãnh đạo trong khu vực trong những ngày sắp tới.


Các cuộc thăm dò mới đây cho thấy, phần đông người Mỹ ủng hộ hành động quân sự chống IS. Trong một cuộc thăm dò do báo Washington Post và kênh ABC News thực hiện, hơn 70% người Mỹ ủng hộ các cuộc không kích ở Iraq và 65% ủng hộ không kích ở Syria.


Một cuộc thăm dò khác do NBC News và Wall Street Journal thực hiện cho thấy, 61% người Mỹ được hỏi ủng hộ hành động quân sự chống lại IS vì lợi ích của nước Mỹ.Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang hoành hành ở Iraq và Syria, có thể mở rộng ảnh hưởng sang khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, mạng Want China Times cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét