Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Nước Chảy Xuôi Dòng Tập 1-2-3

Phim Nước Chảy Xuôi Dòng Hội Ðào Viên Anh Hùng Kết Nghĩa


Ðánh Huỳnh Cân Hào Kiệt Lập Công


Phàm cuộc thế trong người đời (1), chia rồi lại hợp, hợp rồi lại chia. Tỷ như nhà Châu mất vận, bảy nước phân tranh, sau đó nhà Tần lại gồm thâu về một mối. Rồi khi nhà Tần bị diệt vong, để cho Hán, Sở tranh hùng, và cuối cùng Hán đã diệt Sở để thu về một mối.



Nhà Hán kể từ vua Cao Tổ là Lưu Bang trảm xà khởi nghĩa thống nhất được thiên hạ, giữ lấy ngai rồng cho Ðến khi vua Quang Vũ là Lưu Tú quật khởi, giết loạn thần là Vương Mãng, phủ phục hưng cho nhà Hậu Hán (2), rồi truyền Ðến đời vua Hiến Ðế thì bị chia làm ba nước. Cái nguyên vì chưng rối loạn sau này là do tới hai ông vua Hoàn Ðế và Linh Ðế.


Vua Hoàn Ðế giam giữ danh thiếp bầy tôi trung trực, lại tin sử dụng bọn hoạn quan, làm cho thế nước bị suy vi. Khi vua Hoàn Ðế băng nhóm hà, vua Linh Ðế lên nối ngôi, có quan Ðại Tướng Quân Ðậu Vũ và quan Thái Phó Trần Phồn cùng giúp việc trị nước. Hai vị tôi thần nầy vốn một lòng trung nghĩa, nhưng bên cạnh lại có phe lũ hoạn quan Tào Tiết chuyên quyền làm bậy. Ðậu Vũ và Trần Phồn lập kế tru diệt bọn này để trừ tai họa

Từ đó, bọn thái giám càng lộng quyền, chúng kết liên với loạn thần tác yêu, tác quái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét